Hoạt động tạo hình là dạng hoạt động nghệ thuật được trẻ ưa thích và là các phương tiện giáo dục phát triển thẩm mỹ có hiệu quả. Đối với trẻ mẫu giáo nội dung giáo dục phát triển thẩm mỹ bao gồm; khả năng cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật ( âm nhạc, tạo hình); một số kỹ năng trong hoạt động tạo hình và thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động tạo hình.
Thông qua hoạt động tạo hình, giúp trẻ hình thành và phát triển thẩm mỹ, tư duy sáng tạo của trẻ trong quá trình cảm thụ và lĩnh hội cái đẹp qua các tác phẩm nghệ thuật trong thiên nhiên và cuộc sống. Trẻ biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm; phát triển cho trẻ một số kỹ năng trong hoạt động tạo hình như: vẽ, cắt, xé, vo, dán, …giúp trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo và tích cực tham gia vào hoạt động. Hoạt động học mà chơi giúp cho trẻ rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ khi làm việc, biết đoàn kết, giúp đỡ, thân ái với bạn bè. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh công tác phối hợp với phụ huynh trong ngày hội, tạo được cầu nối giữa gia đình và nhà trường, nâng cao hiệu quả chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động tạo hình đối với trẻ, giáo viên lớp 3B1 trường mầm non Tiên Thắng đã tổ chức thực hiện và duy trì tốt hoạt động tạo hình cho trẻ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với chủ đề, độ tuổi, kỹ năng của trẻ. Tạo cho trẻ phát huy những kỹ năng , trí tưởng tượng óc sáng tạo của mình./.
Sau đây là một vài hình ảnh trong giờ hoạt động học “Dán ngôi nhà” của lớp 3B1 trường Mầm non Tiên Thắng